Wednesday, August 15, 2007

Egay Hits Manila

Photo courtesy of www.inquirer.net

Yesterday, there was a downpour of rain so early in the morning. Nakakatamad bumangon, but still I didn't want to miss a day's work so I got up and took a bath and got ready for work. Damn, anlaki ng payong na dala ko ha, pero paglabas ko ng bahay, basa na agad kalahati ng katawan ko! Pakshet anlakas ng ulan. Pag-apak ko dun sa may kanto palabas ng gate, hanggang ankles na yung tubig. Ayun, basa pantalon at sapatos ko. Umuwi na lang ako at di na pumasok hehe. Buti na lang sa hapon, hindi na ganun kalakas ang ulan at nakapasok na ako.

But at aroundn 5pm, nag release ang company ng announcement na Work is suspended for the day. Hahaha, the irony of it, pumasok pa ako. Eh di ayun, nag-dota na lang kami ng officemates ko. Dota na naman, pakshet na dota na yan.

Oh well, better than going to work anyway. I hate the weather, napaka-gloomy.

No comments: